Idea of the Day: การใช้ Transparency Bricks ทำให้ชิ้นงานลอยอยู่กลางอากาศ

30/07/2014 at 3:24 am ใส่ความเห็น

Brazil-Chile Pict1

LEGO ทั่วไปจะมีสีสัน เช่น เหลือง แดง ขาว ดำ เป็นต้น แต่ก็จะมี LEGO อีกกลุ่มที่เป็นแบบใสๆ เราสามารถนำเอา LEGO แบบใสๆ ไม่มีสี ซึ่งชิ้นส่วนแบบนี้สามารถนำมาใช้ แล้วทำให้ชิ้นงานของเราเหมือนลอยอยู่กลางอากาศได้

ชิ้นส่วนที่ต้องการ

  1. Brick W.Shaft 1x8x1 ที่เป็นแบบใส หรือ Transparency โดยชิ้นส่วนนี้จะเหมาะกับการต่อที่ตัวชิ้นงานมีน้ำหนักมาก
  2. หรือ Plate 1×2 W.Shaft 12M ที่เป็นแบบใส หรือ Transparency จะเหมาะกับตัวชิ้นงานที่มีน้ำหนักน้อยกว่า

Fly

ข้อจำกัดในการใช้

  1. จะสังเกตเห็นว่าที่ส่วนปลายของทั้ง Brick W.Shaft 1x8x1 และ Plate 1×2 W.Shaft 12M มีปุ่มต่อเพียงปุ่มเดียว ทำให้ความแข็งแรงในการจับยึดมีน้อย แต่การที่มีปุ่มต่อเพียงปุ่มเดียวก็มีข้อดีตรงที่สามารถหมุนองศาตามที่ต้องการได้
  2. ชิ้นส่วนทั้งสอง ไม่ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรับชิ้นงานที่มีน้ำหนักมาก ต้องเปลี่ยนวิธีการ

ข้อแนะนำ

  1. Brick ที่จะนำมาต่อยึดเป็นฐานอาจจะทำให้เป็นสีเดียวกันกับสีของพื้น
  2. ควรวางแผนไว้ล่วงหน้า จะทำให้สามารถเอาส่วนฐานอยู่ในระนาบเดียวกันกับพื้นได้ มิเช่นนั้นฐานที่เกิดขึ้นจะดูเหมือนภูเขา Bricks มองแล้วไม่สวยงาม
  3. ในกรณีที่ชิ้นงานมีน้ำหนักมากกว่าชิ้นส่วนทั้งสองจะรับได้ แนะนำให้ใช้ Basic Bricks ที่เป็นแบบใสแทน และพยายามเชื่อมต่อในหลายจุด เพื่อเป็นการกระจายน้ำหนักไม่ให้จุดใดจุดหนึ่งต้องรับน้ำหนักมากเกินไป

เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำให้ชิ้นงานของเราสามารถลอยอยู่กลางอากาศได้แล้วครับ

 

ผู้เรียบเรียง: พิจารณ์ (Pijarn)

ภาพ: พิจารณ์ (Pijarn)

 

 

 

 

Entry filed under: Idea of the Day, Thai Sighting.

Review: 70812 Q & A เกี่ยวกับชมรม T-LUG (Part 1/5)

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Thai LEGO User Group

ชื่อ (ภาษาไทย): ชมรมเลโก้ประเทศไทย ชื่อ(ภาษาอังกฤษ): Thai Lego User Group (T-LUG) วันก่อตั้ง: 3 มิย 50 (อย่างเป็นทางการ) สถานที่พบปะสังสรรค์:วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ The Street รัชดา วัตถุประสงค์ (อย่างไม่เป็นทางการ): ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการต่อเลโก้ ตลอดจนแจ้งข่าวคราวต่างๆ ในเรื่องของเลโก้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้วยังคาดหวังว่าจะช่วยเหลือสังคมด้วย เช่น การอบรมเด็กและเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์จากการต่อเลโก้ การติดต่อ: ผ่านทางอีเมล์: pijarn.c@hotmail.com เป็นตัวแทนชั่วคราวของชมรมเลโก้ประเทศไทย คุณสมบัติของสมาชิก: 1. ต้องมีความสนใจและรักในการต่อเลโก้ 2. ไม่จำกัดอายุ แต่ถ้าอายุน้อยจะต้องมีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปรับรอง 3.ค่าสมาชิก 500 บาท ต่อปี