Idea of the Day-การทำ Stained Glass ด้วยการ Stacked Them Up

26/12/2014 at 6:57 am ใส่ความเห็น

Glass

ไอเดียการทำ Stained Glass แบบที่การต่อง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง คือ การต่อซ้อนกันขึ้นไปเรื่อยๆ วิธีนี้ไม่ต้องใช้เทคนิคการต่อที่ซับซ้อนอะไร จุดเด่นของการต่อ Stained Glass ในวิธีนี้คือ สามารถทำให้ใหญ่เท่าที่ต้องการ แต่ถ้าจะทำขนาดใหญ่ จะต้องวางแผนในการผสมผสาน Plate 1×2-Tr. เข้าไปในลวดลายด้วย

ชิ้นส่วนที่ต้องการ

  1. Plate 1×1-Tr. เอาไว้ใส่เป็นตัวกระจกใส เลือกสีให้เกิดเป็นลวดลายได้ตามชอบใจ

Glass2

วิธีการ

  • เพียงแค่ต่อซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆ

ข้อแนะนำ

  • การที่จะต่อ Stained Glass ในแบบนี้ ให้สวยงาม จะต้องออกแบบก่อนในกระดาษ ซึ่งถ้าสามารถทำช่องให้เท่ากับด้านข้างของ Plate 1×1 แล้วลองระบายสีให้เหมือนกับการระบายสีในช่อง จะทำให้เราเห็นลวดลายก่อนที่จะทดลองต่อจริง
  • การเก็บรายละเอียด ผู้ต่อควรจะเลือกใช้ Plate ในการต่อเทคนิคนี้มากกว่าการใช้ Brick เพราะจะให้รายละเอียดมากกว่า
  • เรื่องของความแข็งแรง เวลาทำหน้าต่างขนาดใหญ่ การใช้ Plate 1×2 สลับกับ Plate 1×1 จะทำให้หน้าต่าง Stained Glass มีความแข็งแรงมากกว่าการใช้ Plate 1×1 เพียงอย่างเดียว

เจ้าของผลงาน: PointyKitty Studios

ผู้เรียบเรียง: พิจารณ์ (Pijarn)

ที่มา: http://www.flickr.com/photos/pointykittystudios/5672649733/in/photolist-dZfFLH-dZmp4b-8Yi4ve-fwiGVv-gKbnKt-kdsBHw-f4MK6r-axFJT-5hq5Gq-eQCnE8-6E8BZT-6AGfyh-dZmoyo-9DgP8K-oxdGKQ-danCA4-6MmESz-4phDsQ-9CfNUZ-cKxgf7-98eaZf-7xRWWg-ptxRje-89GFVf-iR2Ubq-6GnqKQ-ahXAyn-eHCJJS-8rbqNv-ezi7S2-9jcJar-mi4TBz-bdzTTK-ihixyj-7wDpWz-danDnu-nW23ik-8eumky-9rqSzh-8z4u7h-9mT9RN-nXwbaV-nHznGg-dLoaL1-nY2s6Y-au3HUu-cEvwk3-mcmaiM-hpyDdT-6VizmQ

Entry filed under: Idea of the Day, Thai Sighting.

Expert Advice097: Including LEGO as Part of Your Daily Routine Expert Advice098: Start With the Little Things

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Thai LEGO User Group

ชื่อ (ภาษาไทย): ชมรมเลโก้ประเทศไทย ชื่อ(ภาษาอังกฤษ): Thai Lego User Group (T-LUG) วันก่อตั้ง: 3 มิย 50 (อย่างเป็นทางการ) สถานที่พบปะสังสรรค์:วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ The Street รัชดา วัตถุประสงค์ (อย่างไม่เป็นทางการ): ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการต่อเลโก้ ตลอดจนแจ้งข่าวคราวต่างๆ ในเรื่องของเลโก้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้วยังคาดหวังว่าจะช่วยเหลือสังคมด้วย เช่น การอบรมเด็กและเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์จากการต่อเลโก้ การติดต่อ: ผ่านทางอีเมล์: pijarn.c@hotmail.com เป็นตัวแทนชั่วคราวของชมรมเลโก้ประเทศไทย คุณสมบัติของสมาชิก: 1. ต้องมีความสนใจและรักในการต่อเลโก้ 2. ไม่จำกัดอายุ แต่ถ้าอายุน้อยจะต้องมีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปรับรอง 3.ค่าสมาชิก 500 บาท ต่อปี