เทคนิคในการคลำหา Mini Figures The Simpson Series 2

29/06/2015 at 3:18 am ใส่ความเห็น

71009-0

ได้มีโอกาสแวะที่มุมขายเลโก้ให้ห้าง ก็เห็นว่านอกจาก theme ในกลุ่มของ Speed Champions และ Elvesที่ออกมา แล้ว Minifigures The Simpson Series 2 ก็มีมาขายด้วย บอกตรงๆ ว่าส่วนตัวไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้เท่าไหร่ ดูมันกวนๆ ยังไงไม่รู้ ซึ่งความจริงแล้วหนังการ์ตูนเรื่อง The Simpsons เป็นการสะท้อนสังคมอเมริกันอย่างหมดเปลือก พอทำเป็น LEGO Minifigures Series ผมเองก็ไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้เล่น Minifigures อย่างจริงจัง และหัวของ The Simpsons นั้นใหญ่กว่า Minifigures ทั่วไป จึงทำให้ไม่สามารถเข้ากับแนวที่เล่นเท่าไหร่

ใน Series 1 ก็ซื้อไปบ้างเหมือนกัน พอ Series 2 ก็เริ่มดูมากขึ้น เพราะในแต่ละแบบ จะมีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน

ผมได้ยินมาว่าใน The Simpson Series 2 ชุดนี้ขายไม่ค่อยดี ผมอยากให้ลองสังเกตอุปกรณ์ที่มาด้วย มีหลายตัวน่าสนใจมาก เช่น กระเป๋าของ Patty หรือ โปสเตอร์วัดสายตาของ Selma เป็นตัน คราวนี้ลองมาดูการคลำหา Minifigures The Simpson Series 2 แต่ละตัวกันดีกว่า

  1. Homer (มีในกล่อง 5 ตัว) สำหรับตัว Homer นี้เป็นตัวหนึ่งซึ่งคลำได้ยาก เพราะว่าถ้าเราคลำหา Tile 2×2 ยังต้องคลำหาหัวล้านของ Homer ด้วย เพราะใน Series นี้ มี Tile 2×2 อยู่หลายชุด โดยเฉพาะตัว Homer จะมีส่วนคล้ายกับ Hibbert ซึ่งจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่ Homer จะหัวเกลี้ยง ไม่มีผม แต่ Dr.Hibbert จะมีรอยขรุขระ
  2. Marge (มีในกล่อง 4 ตัว) เป็นตัวเดียวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าทุกตัวใน Series นี้ เพราะทรงผมแหลม แตกต่างจากตัวอื่นอย่างเด่นได้ชัด
  3. Lisa (มีในกล่อง 4 ตัว) จะมีความคล้ายกับ Maggie แต่จะแตกต่างที่สัตว์เลี้ยง สำหรับ Lisa เป็นแมว ซึ่งเมื่อจับแล้วตัวจะสั้นกว่า
  4. Maggie (มีในกล่อง 4 ตัว) ให้จับที่ตัวสุนัขที่มีขายาว เป็นจุดเด่นสำคัญในการหาชุดนี้ เพราะผมแหลมๆ ก็จะไปคล้ายกับ Lisa
  5. Bart (มีในกล่อง 5 ตัว) แม้ว่าจะมีจุดเด่นที่สามง่ามหนังสติ๊ก แต่ว่าชิ้นส่วนนั้นมีขนาดเล็ก ลองหาทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bart ดู ก็จะช่วยได้เช่นกัน
  6. Milhouse (มีในกล่อง 4 ตัว) ลองหาชิ้นส่วนที่เหมือนกับท่อ แต่ให้แน่ใจว่าไม่มีหูจับ ก็จะเป็น Milhouse ตัวนี้
  7. Comic Book Guy (มีในกล่อง 3 ตัว) การคลำได้ Tile 2×2 ไม่ได้ช่วย ลองคลำหาแก้วน้ำที่อาจจะดูคล้ายกับ Milhouse แต่แก้วน้ำของ Comic Book Guy จะมีแก้วโค้งครอบอีกที
  8. Martin (มีในกล่อง 3 ตัว) ถ้าคลำหาหนังสือได้ก็จบ เพียงแต่ หนังสือจะมีลักษณะคล้ายกับฐาน 3×4 ที่เอาไว้ตั้ง Minifigures Series
  9. Professor Frink (มีในกล่อง 3 ตัว) ด้วยขวดทดลองที่มีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร น่าจะพอคลำหาได้ไม่ยาก
  10. Hans Moleman (มีในกล่อง 3 ตัว) จุดเด่นของชิ้นส่วน Tile 1×2 ที่มีในชุดนี้อยู่ 2 ตัวเท่านั้น ซึ่ง Marge จะมีทรงผมที่สามารถบอกความแตกต่างได้ไม่ยาก
  11. Selma (มีในกล่อง 3 ตัว) ทรงผมที่มีรูปทรงกลมขนาดใหญ่ อาจจะทำให้ผู้จับสับสนระหว่าง Selma กับ Patty ได้ แต่ Selma จะมี Tile 2×2 มาด้วย ใช้ Tile 2×2 เป็นตัวยืนยัน
  12. Patty (มีในกล่อง 3 ตัว) เป็นตัวที่มีทรงผมทรงกลมขนาดใหญ่คล้ายกับ Selma ต้องคลำหากระเป๋าที่ไม่น่าจะคลำพลาด
  13. Groundskeeper Willie (มีในกล่อง 5 ตัว) ถ้าจับอะไรเป็นแท่งๆ ได้ก็บอกได้เลยว่าเป็นตัวนี้
  14. Edna Krabappel (มีในกล่อง 3 ตัว) แม้ว่าจะมีทรงผมที่แตกต่าง แต่พอคลำจากถุงแล้วบอกยากมาก ต้องหา Tile 2×2 และมีแก้วกาแฟ (ที่มีหูเป็นตัวยืนยัน
  15. Smithers (มีในกล่อง 4 ตัว) ตัวนี้จะเป็นเพียงตัวเดียวที่มี Plate 2×2
  16. Hibbert (มีในกล่อง 4 ตัว) ดังที่กล่าวมาแล้วว่า Homer กับ Dr.Hibbert มาก เว้นแต่ Dr.Hibbert จะมีผม แต่ Homer ไม่มีผมเท่านั้น

ความจริงพูดก็ดูเหมือนง่าย แต่พอคลำจริงๆ ต้องขอบอกว่าไม่ง่ายเลย ผมแนะนำให้ว่าลองคลำแล้วทายดูว่าเป็นตัวไหน และลองซื้อมา เปิดดูเป็นการยืนยัน จะทำให้เกิดความมั่นใจในการคลำมากยิ่งขึ้น

เรียบเรียง: พิจารณ์ (Pijarn)

ภาพ: Brickset.com

 

Entry filed under: Review, Thai Sighting.

Expert Advice120: Disassemble and Reuse the Old and Unfinished Projects Expert Advice121: Created for?

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Thai LEGO User Group

ชื่อ (ภาษาไทย): ชมรมเลโก้ประเทศไทย ชื่อ(ภาษาอังกฤษ): Thai Lego User Group (T-LUG) วันก่อตั้ง: 3 มิย 50 (อย่างเป็นทางการ) สถานที่พบปะสังสรรค์:วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ The Street รัชดา วัตถุประสงค์ (อย่างไม่เป็นทางการ): ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการต่อเลโก้ ตลอดจนแจ้งข่าวคราวต่างๆ ในเรื่องของเลโก้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้วยังคาดหวังว่าจะช่วยเหลือสังคมด้วย เช่น การอบรมเด็กและเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์จากการต่อเลโก้ การติดต่อ: ผ่านทางอีเมล์: pijarn.c@hotmail.com เป็นตัวแทนชั่วคราวของชมรมเลโก้ประเทศไทย คุณสมบัติของสมาชิก: 1. ต้องมีความสนใจและรักในการต่อเลโก้ 2. ไม่จำกัดอายุ แต่ถ้าอายุน้อยจะต้องมีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปรับรอง 3.ค่าสมาชิก 500 บาท ต่อปี