Review: ร้าน Click brick ที่ Rinku Premium Outlet Mall

11/06/2016 at 12:48 am ใส่ความเห็น

IMG_4622

** ร้านนี้เป็นร้านสุดท้ายในทริปของการตระเวณ Osaka, Japan แบบรวดเร็ว ถ้ามีเวลาจะมาสรุปว่าแต่ละร้านมีจุดเด่นอย่างไรครับ**

IMG_4601

คนส่วนใหญ่ที่ท่องเที่ยวกับทัวร์ที่มา Osaka หรือ เดินทางด้วยสนามบิน Kansai International Airport มักจะต้องมา Shopping ที่ Rinku Premium Outlet Mall แต่ถ้าค้นหา Click brick ที่นี่ใน Google Map นั้นอาจจะหาไม่ค่อยเจอ เป็นเหมือนกับร้านส่งท้ายก่อนขึ้นเครื่องนั่นเอง ซึ่งถ้าใครที่ตั้งใจมาซื้อแต่เฉพาะเลโก้เท่านั้น ก็มักจะใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เพราะไม่แน่ใจว่าที่นี่จะมีอะไรขายบ้าง

IMG_4620

ที่ตั้ง: เมื่อหาที่จอดรถได้แล้ว ให้ตรงไปที่ Main Side (ที่ Outlet แห่งนี้มี Main Side กับ Sea Side) แล้วอยู่ชั้นสอง ใกล้กับร้าน Adidas

Ringu

เป็น Premium Outlet Mall ที่คนไทยชอบไปมาก เพราะอยู่ใกล้สนามบิน Kansai International Airport จนที่ Outlet Mall แห่งนี้มีป้ายข้อความภาษาไทยอยู่ด้วย

ความหลากหลายของเลโก้: มีชุดเลโก้แบบต่างๆ ให้เลือกมากกว่าร้านทั่วไป แต่ราคาก็เต็มเหมือนกัน และก็ไม่ใช่ Tax Free

ปริมาณ จากข้อมูลที่ได้เห็นด้วยตา: มีสินค้าค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าปี 2016 แทบทั้งหมด

IMG_4604

ความเฉพาะของร้าน: จะมี Engraving Key Chain และ Pick A Minifig แต่ไม่มี Pick A Brick

จำนวนพนักงาน: ที่นี่ใช้พนักงานหลายคน ประมาณ 4-5 คน โดยมี 1-2 คน ที่ทำหน้าที่เป็น Cashier ประจำ

IMG_4625

จุดเด่น:

  • เนื่องจากที่นี่มีคนต่างชาติเข้ามาในร้านมาก ทำให้มีคู่มือการแปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่ว่าอย่าเชื่อที่ตำแหน่งตัวหนังสือ เพราะในความจริงสีของ Brick ที่พวงกุญแจ อาจจะไม่เหมือนกันได้ ต้อง Double Check ด้วยการนำเอาสีที่ต้องการ วางไว้คู่กับใบสั่งทำ (กรณีที่ทำหลายชิ้น)
  • เป็นร้านที่สามารถทำ Engraving Key Chain ได้รวดเร็วมากร้านหนึ่ง

IMG_4603

จุดด้อย:

  • แม้ว่าพนักงานจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ก็มีความพยายามในการที่จะสื่อสารกับลูกค้า
  • ที่ร้านมีลูกค้าเข้าออก ซื้อสินค้าค่อนข้างมากที่สุดในกลุ่มร้านค้าที่ไป
  • ที่นี่สินค้าประเภทของ Exclusive จะน้อยกว่าของที่อยู่ใน LEGOLand Discovery Center
  • ที่ร้านจะมีเหมือนกับบ่อ Brick ให้กับเด็กๆ ได้สนุกสนานกับการต่อ ทำให้อาจจะดูพลุกพล่านไปหน่อย เพราะไม่ได้มีแต่เฉพาะลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อเท่านั้น
  • Pick A Minifig เป็นตัวธรรมดา เหมือนกับให้เด็กๆ เลือก Minifigure ตามแบบที่ต้องการได้ (ราคาไม่ถูกเลย) นอกจากนี้ที่ร้านยังไม่มีอะไรที่พิเศษอย่าง “I love …” น่าเสียดาย
  • ในร้านนี้ไม่ได้เป็นร้าน Tax Free (ขายตามปกติ) และก็ไม่ได้มีราคาถูกเหมือน Outlet ทั่วไป จึงทำให้เกิความรู้สึกว่าที่ Premium Outlet Mall แห่งนี้ไม่ได้คัดว่าใครจะเข้ามาขายในนี้ได้บ้าง ทำให้หลายร้านใน Outlet แห่งนี้มีราคาไม่ต่างกับร้านทั่วไปนอก Outlet Mall
  • หลายคนซื้อพวงกุญแจไฟฉาย อย่าลืมนำติดตัวขึ้นเครื่องด้วย มิฉะนั้นอาจเป็นปัญหาได้

IMG_4621

สรุป: สำหรับคนที่มาเที่ยวกับทัวร์แล้ว หนึ่งในสถานที่ shopping ยอดฮิตที่ดูดเงินในกระเป๋าก่อนกลับบ้าน ใครมา Osaka ไม่ควรพลาด

IMG_4618

IMG_4610

เรียบเรียง: พิจารณ์ (Pijarn.c)

แผนที่: Google Map

ภาพ: พิจารณ์

 

 

Entry filed under: Review, Thai Sighting.

Review: ร้าน Click brick ในย่าน Shinsaibasshisuji Expert Advice205: Do a Good Deed. It may be difficult. But, you will be proud.

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Thai LEGO User Group

ชื่อ (ภาษาไทย): ชมรมเลโก้ประเทศไทย ชื่อ(ภาษาอังกฤษ): Thai Lego User Group (T-LUG) วันก่อตั้ง: 3 มิย 50 (อย่างเป็นทางการ) สถานที่พบปะสังสรรค์:วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ The Street รัชดา วัตถุประสงค์ (อย่างไม่เป็นทางการ): ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการต่อเลโก้ ตลอดจนแจ้งข่าวคราวต่างๆ ในเรื่องของเลโก้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้แล้วยังคาดหวังว่าจะช่วยเหลือสังคมด้วย เช่น การอบรมเด็กและเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์จากการต่อเลโก้ การติดต่อ: ผ่านทางอีเมล์: pijarn.c@hotmail.com เป็นตัวแทนชั่วคราวของชมรมเลโก้ประเทศไทย คุณสมบัติของสมาชิก: 1. ต้องมีความสนใจและรักในการต่อเลโก้ 2. ไม่จำกัดอายุ แต่ถ้าอายุน้อยจะต้องมีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปรับรอง 3.ค่าสมาชิก 500 บาท ต่อปี